10 อุปกรณ์การเรียนในมหาวิทยาลัยที่ขาดไม่ได้

สวัสดีค่ะ วันนี้ CoC ขอพูดถึงอุปกรณ์การเรียนในมหาวิทยาลัยที่แทบจะขาดไม่ได้ในทุกคลาสเรียน

การเรียนในมหาวิทยาลัยนั้นไม่เพียงที่จะต้องนั่งฟังอาจารย์สอนนะ

นักศึกษาควรจดเนื้อหาสำคัญเก็บไว้ทบทวนด้วย

การพกอุปกรณ์การเรียนไปเรียนทุกครั้งจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการเรียนได้มากยิ่งขึ้นค่ะ เรามาลองลิสต์รายการอุปกรณ์กันหน่อยดีกว่า

กล่องดินสอ

เป็นอุปกรณ์เก็บเครื่องเขียนหลัก ๆ ที่ ต้องเตรียมเข้าไปในห้องเรียน กล่องดินสอสามารถช่วยเราจัดเก็บระเบียบปากกา ดินสอ และ อุปกรณ์อื่น ๆ อีกมากมายค่ะ

กระเป๋า

การเรียนแต่ละวิชา มีทั้ง หนังสือ ชีท อุปรณ์มากมาย กระเป๋าเป็นอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้เลยค่ะนักศึกษาควรเลือกกระเป๋าที่มีขนาดพอดีกับสิ่งของที่เรามักจะพกพาอยู่เสมอ ขนาดกระเป๋าควรใส่สิ่งของขนาด A4 ขึ้นไปได้จะดีมาก ที่สำคัญอย่าลืมเผื่อช่องใส่ขวดน้ำและขนมนะคะ

ไม้บรรทัด

นักศึกษาบางคนต้องการความเป๊ะของตัวอักษรที่เขียนไป การมีไม้บรรทัดก็ช่วยให้เราขีดเขียนได้ตรงและสร้างความมั่นใจมากขึ้น วิชาของ CoC หลายวิชาก็ยังมีการทำงานโดยใช้การขีดเขียนค่ะ ดังนั้นการพกไม้บรรทัดก็จะช่วยเราได้เยอะเลยค่ะ

ปากกาไฮไลท์

เป็นอุปกรณ์การเขียนที่ใช้ไฮไลท์ใจความสำคัญในการเรียน ในบทที่มีความสำคัญ หรือแนวข้อสอบ รู้หรือไม่คะว่าการใช้อุปกรณ์ปากกาไฮไลท์สามารถช่วยเพิ่มความจำได้ดียิ่งขึ้นด้วยนะ

ยางลบ

บอกเลยเจ้าสิ่งนี้จำเป็นมาก ทั้งตอนเรียนและตอนทำข้อสอบค่ะ ทุกคนไม่มีใครไม่เคยเขียนผิด ดังนั้นการมียางลบดีดี มีคุณภาพ ลบสะอาดสักแท่งหนึ่งถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากค่ะ ปัจจุบันมียางลบหลากหลายแบบให้เลือกใช้ ลองตัดสินใจซื้อมาพกพาไปเรียนกันนะคะ

สมุดจด

มีคนเคยบอกว่าคนที่พกสมุดจดไปเรียนจะเป็นคนที่เรียนเก่ง ซึ่งในเวลาที่เราเรียนหนังสือหลายคนมักเลือกการจดลงสมุดประกอบไปกับการฟังอาจารย์สอนในชั้นเรียน เพื่อจะได้นำมาทบทวนบทเรียนได้ ว่าแล้วลองสังเกตกันดูนะคะ ในห้องเรียนของเรามีใครพกสมุดจดบ้าง เราจะทำตามก็ดีไม่หยอกนะคะ

ลิควิดเปเปอร์

อุปกรณ์นี้สำคัญพอ ๆ กับยางลบเลยค่ะ เมื่อเราเขียนด้วยปากกาแล้วเกิดความผิดพลาดขึ้น การมีลิควิดเปเปอร์ก็ช่วยกู้ชีพเราได้นะคะ…ปัจจุบันในท้องตลาด ผลิตภัณฑ์ลบคำผิดมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งแบบน้ำ แบบเทป ลองพกพาไว้สักอันในวันที่นั่งจดเลกเชอร์ก็น่าจะช่วยเราได้เมื่อเกิดความผิดพลาดค่ะ

ดินสอ

ในเวลาที่เราต้องรีบจดเนื้อหาหรือแนวข้อสอบ ดินสอมักช่วยชีวิตเราได้เสมอนะคะ ข้อดีของดินสอคือใช้ง่าย ลบง่ายค่ะ ปัจจุบันน้อง ๆ นักศึกษามักพกดินสอกด อย่างไรก็ตาม พกดินสอกดแล้วก็อย่าลืมพกไส้ดินสอด้วยนะคะ

ปากกา

ในการเรียนระดับมหาวิทยาลัย ปากกาเปรียบเสมือนอาวุธเลยค่ะ ต้องพกพาไว้ตลอด ใช้ตั้งแต่กรอกข้อมูลแบบฟอร์มต่าง ๆ การจดโน๊ต ทำงานส่งในห้องเรียน ไปจนถึงใช้เขียนข้อสอบ ใน CoC แทบจะทุกวิชาต้องใช้ปากกาทำข้อสอบ เพราะฉะนั้นอย่าลืมพกปากกาสำรองด้วยนะคะ

หนังสือเรียนหรือชีทเรียน

ในแต่ละวิชาโดยเฉพาะที่ CoC จะมีหนังสือเรียนหรือชีทให้กับนักศึกษาเพื่อจะได้ดูและจดโน๊ตประกอบไปด้วยตอนอาจารย์สอน หลายวิชามีการแจกชีทหรือหนังสือล่วงหน้าค่ะ ดังนั้นนักศึกษาทุกคนห้ามลืมพกหนังสือมาเรียนนะคะ


เป็นไงคะ อุปกรณ์การเรียนที่แนะนำไป ใครยังขาดสิ่งไหนอย่าลืมหาซื้อมาให้ครบนะคะ จะได้ไม่ต้องหยิบยืมจากเพื่อน


และเหนือสิ่งอื่นใด

การเรียนให้ประสบความสำเร็จต้องเกิดจากการเตรียมพร้อม

ไม่ว่าจะเป็นการทบทวนบทเรียนก่อนหน้า การเตรียมตัวสำหรับบทเรียนที่จะมาถึง รวมถึงการเตรียมอุปกรณ์การเรียนให้พร้อมค่ะ

ด้วยรักจาก CoC ค่ะ