นักศึกษาจากโครงการ Super AI Engnieer Season 2 คว้ารางวัล Super AI Engineer

ผู้เข้าร่วมฝึกประสบการณ์ด้านปัญญาประดิษฐ์จากโครงการ Super AI Engineer Season 2 ตำแหน่งผู้ช่วยวิจัย ของศูนย์สารสนเทศศาสตร์บริการและท่องเที่ยวอัจฉริยะอันดามัน วิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ ม.อ.ภูเก็ต ได้รับรางวัล Super AI Engineer (เหรียญทองแดง) และ Super AI Developer 

ศูนย์สารสนเทศศาสตร์บริการและท่องเที่ยวอัจฉริยะอันดามัน (Andaman Intelligent Tourism and Service Informatics Center หรือ AI-TASI) วิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ดูแลผู้เข้าร่วมฝึกประสบการณ์ด้านปัญญาประดิษฐ์ จากโครงการ Super AI Engineer Season 2 ในตำแหน่งผู้ช่วยวิจัย จำนวน 2 ราย โดยมี ดร.กาญจนา เหล่าเส็น เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา  ประกอบด้วย  1. นายธรรมรัตน์ ปากลาว ทำวิจัยในหัวข้อ การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ได้รับรางวัล Super AI Engineer (เหรียญทองแดง) และ 2. นายจตุรวิทย์ อาจหาญ ทำวิจัยในหัวข้อ การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ ได้รับรางวัล Super AI Developer ทั้งสองไดรับรางวัลในงาน Super AI Engineer & Startup Exhibition 2022 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 – 19 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร

ศูนย์สารสนเทศศาสตร์บริการและท่องเที่ยวอัจฉริยะอันดามัน (Andaman Intelligent Tourism and Service Informatics Center หรือ AI-TASI) วิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต เป็นศูนย์วิจัยที่ให้บริการดังนี้

1.เป็นศูนย์วิจัยด้านการท่องเที่ยวโดยใช้ศาสตร์ทางด้านปัญญาประดิษฐ์ในการวิเคราะห์ข้อมูล

2.เป็นศูนย์รวบรวมข้อมูลด้านบริการและท่องเที่ยวฝั่งอันดามันเพื่อให้บริการแก่หน่วยงานรัฐ ผู้ประกอบการและชุมข

3.ให้ความรู้และข้อมูลกับชุมชนในพื้นที่ สถานประกอบการภาครัฐและเอกชนในด้านการท่องเที่ยว 

4.ให้คำปรึกษาและคำแนะนำเกี่ยวกับข้อมูลและสารสนเทศที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจ เสนอแนะให้คำแนะนำเกี่ยวกับแผนยุทธศาสตร์ของจังหวัดและกลุ่มอันดามันและโครงการที่เกี่ยวข้องกับบริการและการท่องเที่ยวกลุ่มอันดามัน

5.ให้คำปรึกษาด้านงานวิจัยด้านการท่องเที่ยวโดยใช้ปัญญาประดิษฐ์