CoC NEWS ISSUE 153 ขอแสดงความยินดี กับนักศึกษาและอาจารย์ ที่ได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณในงานวันนักประดิษฐ์ ประจำปี 2563

ขอแสดงความยินดี นักศึกษาและอาจารย์วิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ ที่ได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณ จากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ในงานวันนักประดิษฐ์ ประจำปี 2563 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา กรุงเทพ เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา ได้แก่ ผลงานเรื่อง “ระบบแนะนำคำที่ใช้ทดแทนสำหรับงานเขียนภาษาอังกฤษ” (Alternative Word Suggestion System for English Writings (AltW)) ซึ่งได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณ สาขาการศึกษา  โดยทีมผู้สร้างผลงานได้แก่ นายศุภโชค หนูปาน  นายจิรายุ ชิณวงศ์ และ Mr.Borey Sok นักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ และอาจารย์ที่ปรึกษา ดร.ณัฐพงศ์ ทองเทพ

“ระบบแนะนำคำที่ใช้ทดแทนสำหรับงานเขียนภาษาอังกฤษ” (Alternative Word Suggestion System for English Writings (AltW)) เป็นระบบที่สามารถวิเคราะห์การใช้คำศัพท์ และแนะนำคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่มีความหมายเหมือนหรือใกล้เคียงกัน (Synonym) รวมถึงคำที่สามารถนำมาใช้ทดแทนกันได้ (Alternative word) เพื่อช่วยผู้ใช้สามารถพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษให้ดีขึ้น

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.computing.psu.ac.th/nattapong