นักรบชุดขาวม.อ. ถึงภูเก็ต พร้อมประจำการโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต (โรงพยาบาลสนามภูเก็ตแห่งที่ 2)

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ส่งนักรบชุดขาวเข้าประจำการโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต เพื่อดูแลผู้ป่วยโควิด-19 โดยมีนายภัคพงศ์ ทวีพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม รองอธิการบดีวิทยาเขตภูเก็ต นพ.ดุลย์ ดำรงศักดิ์ รองประธานคณะผู้บริหารโรงพยาบาลกรุงเทพ กลุ่มภาคใต้ และ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพสิริโรจน์ นพ.ณรงค์ฤทธิ์ ฮาวรังษี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต และนางมานิตา สาลิกา ผู้จัดการสำนักผู้บริหาร โรงพยาบาลกรุงเทพ กลุ่มภาคใต้ พร้อมคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการและเอกชน บุคลากร ร่วมให้การต้อนรับ ณ ท่านอากาศยานนานาชาติภูเก็ต วันนี้ 15 เมษายน 2563 เวลา 13.10 น. ซึ่งได้รับการสนับสนุนเที่ยวบินพิเศษจากสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส โดยทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ด้านต่างๆ ร่วมสักการะพระรูปสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก

รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม รองอธิการบดีวิทยาเขตภูเก็ต กล่าวว่า มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ส่งทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ด้านต่างๆ จำนวน 58 คน มาช่วยดูแลผู้ป่วย โดยมีการวางแผนจัดเตรียมสถานทีต่างๆ ร่วมกับโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โรงพยาบาลป่าตอง โรงพยาบาลถลาง และทุกภาคส่วนในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งความพร้อมโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต (โรงพยาบาลสนามภูเก็ต แห่งที่ 2) เป็นอาคารบริเวณกว้างมีอากาศถ่ายเทสะดวก และแยกออกจากอาคารอื่นๆ รองรับผู้ป่วยได้ 150 เตียง งบประมาณการดำเนินการปรับปรุงเพื่อจัดตั้งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต (โรงพยาบาลสนามภูเก็ต แห่งที่ 2) ได้รับจัดสรรจากเทศบาลเมืองกะทู้ ซึ่งมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์เป็นเสาหลักร่วมแก้ไขปัญหาทุกมิติโดยมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มีทั้งหมด 5 วิทยาเขตในภาคใต้ มุ่นยึดหลักพระราชปณิธานของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรมพระบรมราชชนก “ขอให้ถือประโยชน์ส่วนตนเป็นที่สอง ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง”

รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม รองอธิการบดีวิทยาเขตภูเก็ต กล่าวต่อว่า ทำหน้าที่ของตัวเองในการช่วยดูแลทุกปัญหา เนื่องจากปัญหา COVID-19 ในพื้นที่ภูเก็ต คงจะหนักกว่าที่อื่น หากเทียบกับจำนวนประชากรน่าจะสูงที่สุดในประเทศ บุคลากรทางการแพทย์ของจังหวัดภูเก็ตเองก็เหนื่อยล้าจากการสู้ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา และมองไปข้างหน้ายังอีกยาวไกล ด้วยความตระหนักดังกล่าวมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จึงได้หารือกันและวันนี้เราได้ตัดสินใจส่งคณะแพทย์ พยาบาล และสาธารณสุขของมหาวิทยาลัยมาดูแลและมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหานี้ครั้งนี้ให้ลุล่วง ขอให้กำลังใจชาวภูเก็ตทุกคน เราจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับการสู้ปัญหาครั้งนี้ไปกับท่าน บุคลากรทางการแพทย์ถือเป็นกำลังสำคัญอย่างยิ่งในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ขอต้อนรับนักรบชุดขาวประจำการ ณ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต (โรงพยาบาลสนามภูเก็ตแห่งที่ 2) แสดงให้เห็นถึงจิตอาสาความรับผิดชอบ ที่มีต่อพี่น้องประชาชนในภาคใต้และทั้งประเทศ ขอเป็นกำลังใจและซาบซึ้งในจิตอาสาความตั้งใจของทุกคน ขอให้ร่วมกับเพื่อนๆ ชาวสาธารณสุขและโรงพยาบาลอื่นๆ ช่วยกันทำงานให้เต็มที่ ซึ่งมหาวิทยาลัยรวมถึงผู้บริหารระดับต่างๆ และคณะหน่วยงานต่างๆ ร่วมกันสนับสนุนเพื่อให้เกิดความสะดวกและเป็นกำลังใจในการทำงาน

ส่งมอบกำลังใจ ความหวัง เราจะผ่านไปได้ด้วยความร่วมมือของพวกเราทุกคน เราจะสู้เพื่อความสำเร็จ เพื่อก้าวผ่านวิกฤตการณ์ COVID-19 ไปด้วยกัน

ประชาชนทั่วไปสามารถร่วมแบ่งปันน้ำใจสู้ภัย COVID-19 เพื่อโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต (รพ.สนามภูเก็ตแห่งที่ 2) โดยบริจาคผ่านบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี: โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต เลขที่บัญชี: 565-3-02614-6 **ใบเสร็จรับเงินสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้**
บริจาคด้วยตนเองหรือบริจาคสิ่งของ ได้ที่ หน่วยประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 สำนักงานอธิการบดีวิทยาเขตภูเก็ต โทรศัพท์ 0 7627 6012-13 , 09 5421 4659 ส่งหลักฐานการโอนเงิน แจ้งชื่อ ที่อยู่ ได้ที่ หน่วยประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต 80 หมู่ที่ 1 ถนนวิชิตสงคราม ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต 83120

 


 


https://www.phuket.psu.ac.th/15345/