วิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ ม.อ. ภูเก็ต จัดประชุมแลกเปลี่ยนความรู้ด้านเศรษฐกิจหมุนเวียนของประเทศไทยภายใต้ทุนสนับสนุนโครงการ ERASMUS+ KODECET

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2567 วิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ได้จัดการประชุมเพื่อถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับเศรษฐกิจหมุนเวียนในประเทศไทย ภายใต้โครงการ KODECET ที่ได้รับทุนสนับสนุนจาก ERASMUS+ ณ ห้องประชุม 6202 อาคาร 6 วิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยสงขลาสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต

การประชุมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ KODECET ซึ่งมีเป้าหมายในการส่งเสริมความยั่งยืนและการศึกษาเศรษฐกิจหมุนเวียน โดยการพัฒนาแพลตฟอร์มความรู้แบบองค์รวมเกี่ยวกับเศรษฐกิจหมุนเวียนสำหรับเยาวชน และผู้สนใจทั่วไป โครงการนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง 6 มหาวิทยาลัยจาก 4 ประเทศ ได้แก่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ไทย), มหาวิทยาลัยพายัพ (ไทย), University of Jyvaskyla (ฟินแลนด์),  FH JOANNEUM GESELLSCHAFT MBH (ออสเตรีย),  Birla Academy Of Fine Art And Culture (อินเดีย) และ Nirma University (อินเดีย)

ผู้เข้าร่วมประชุมกลุ่มประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจหมุนเวียนและการประยุกต์จากทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ คุณประชา อัศวธีระ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล เขตพื้นที่ภาคใต้, คุณนิธิ รักแต่ตระกูล, บริษัทวงษ์พาณิชย์ โรงงานรับซื้อวัสดุเพื่อการรีไซเคิล, ผศ.ดร.ธนิตา อารีรบ และ ดร.สุภัสรา ขุนศรี คณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, ดร.ชัชวัล วงศ์วัฒนกิจ คณะการบริการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, คุณสุคนธ์ ไชยบุญ โรงแรม เดอะ ในหาน 

กิจกรรมในการประชุม ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแนวปฏิบัติที่เป็นประโยชน์ โดยเฉพาะในด้านธุรกิจท่องเที่ยวและการจัดการสิ่งแวดล้อม ผลลัพธ์ แนวคิด และมุมมองที่ได้จากการประชุมครั้งนี้ จะถูกนำเสนอต่อที่ประชุมกลุ่มโครงการ KODECET เพื่อนำไปพัฒนาเป็นชุดความรู้บนแพลตฟอร์มการเรียนรู้ที่เหมาะสมต่อไป ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาและการพัฒนาด้านเศรษฐกิจหมุนเวียนในวงกว้าง

การประชุมครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงบทบาทสำคัญของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ในการส่งเสริมความรู้และนวัตกรรมด้านเศรษฐกิจหมุนเวียน ซึ่งเป็นแนวคิดสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนในปัจจุบัน