CoC-PSU จัดอบรมสัมมนาในหัวข้อ “Innovation Game Design Merging Technology and Narrative” และ หัวข้อ “Cryptographic and Blockchain”

เมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ 24 มกราคม 2567 วิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ได้รับเกียรติจาก Mr. Dominic Dunn (Principal lecturer, International at Teesside University, ประเทศสหราชอาณาจักร) จัดอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ในหัวข้อ “Innovation Game Design Merging Technology and Narrative” เกี่ยวกับนวัตกรรมในการออกแบบและพัฒนาเกม ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เรียนรู้และทดลองใช้นวัตกรรมการสำหรับสร้างประสบการณ์การเล่นเกมแบบใหม่ และเข้าใจบทบาทความสำคัญของการออกแบบเนื้อเรื่องของเกมทำให้ผู้เล่นรู้สึกสนุกสนานและอยากติดตามเนื้อหาของเกม
นอกจากนี้ หัวข้ออบรมสัมมนา “Cybersecurity and Ethical Hacking” ได้รับเกียรติจาก Mr.Lewis Golightly (Lecturer in Cryptographic and Blockchain at Teesside University, ประเทศสหราชอาณาจักร) โดยสัมมนาเชิงปฏิบัติการนี้ จะแนะนำผู้เรียนให้รู้จักกับโลกแห่งความปลอดภัยทางไซเบอร์และแนวคิดการใช้เทคนิคการโจมตีอย่างมีจริยธรรมและถูกกฎหมาย ผู้เข้าร่วมจะได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความสำคัญของการรักษาความปลอดภัยของสินทรัพย์ดิจิทัล ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ในห้องเรียน และวิธีการระบุและแก้ไขช่องโหว่ที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความสำคัญของการรักษาความปลอดภัย