Computing Youth Challenge#3 ขอเชิญนักเรียนระดับมัธยมปลายเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนการคอมพิวเตอร์ครั้งที่ 3

กิจกรรมการแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนทางการคอมพิวเตอร์ ครั้งที่ 3

Computing Youth Challenge#3 (CYC#3)

 

จัดขึ้นในวันที่ 30 ตุลาคม 2563 นี้ ณ ห้อง 6314 ชั้น 3 อาคาร 6 วิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จ.ภูเก็ต

 

ช่องทางการสมัคร : https://bit.ly/2ZDr8uv

ประกาศรายชื่อทาง : https://bit.ly/33vekqX

หมดเขตรับสมัครวันที่ 16 ตุลาคม 2563 เท่านั้น!!!!!

 

 

กิจกรรมการแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนทางการคอมพิวเตอร์ ครั้งที่ 3

Computing Youth Challenge#3 (CYC#3)

 

วิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ ได้เล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมศักยภาพเยาวชนไทยให้มีความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์ จึงได้จัดการแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนขึ้นเพื่อค้นหาสุดยอดเยาวชนที่มีทักษะความสามารถด้านคอมพิวเตอร์ ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 7,000 บาท ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ มีการวัดทักษะทางคอมพิวเตอร์ 2 ทักษะใหญ่ ประกอบด้วย ความรู้ทางเทคโนโลยีพื้นฐาน และ ความรู้รอบตัว / รู้เท่าทันเทคโนโลยี

 

คุณสมบัติผู้เข้าแข่งขัน

 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ทีมละ 2 คน จำนวน 30 ทีม  

 

ข้อกำหนดของผู้สมัครแข่งขัน

  1. สามารถส่งผู้สมัครได้ทีมละ 2 คน
  2. ผู้เข้าแข่งขันต้องอยู่ในสถานะกำลังศึกษาในระดับมัธยมปลายสายสามัญตั้งแต่มัธยมชั้นปีที่4 จนถึงมัธยมชั้นปีที่6 ในโรงเรียนที่ส่งเข้าแข่งขัน
  3. สามารถมีคุณครูที่ปรึกษาประจำทีมได้ 1 ท่าน (ไม่สามารถให้คำแนะนำระหว่างการแข่งขันได้)
  4. ไม่อนุญาตให้นำกระเป๋า, อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์ที่มีข้อความทางวิชาการบันทึกไว้ เข้าห้องสอบแข่งขันโดยเด็ดขาด
  5. การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด
  6. ขอสงวนสิทธิ์การเปลี่ยนแปลงรางวัลโดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าตามความเหมาะสม

 

ลักษณะของข้อสอบ 

เนื้อหาความรู้เป็นความรู้ทางการคอมพิวเตอร์  โดยแบ่งเป็นหัวข้อดังนี้

    1. A. เทคโนโลยีพื้นฐาน 
      1. ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการคอมพิวเตอร์ (Computer and Internet Technology)
      2. ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับภาษาคอมพิวเตอร์ (Programming Language – C,      HTML, …..)
      3. ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเทคโนโลยีระบบเครือข่ายและการสื่อสาร (Network and Communication Technology)
      4. ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านกฎหมายคอมพิวเตอร์และทรัพย์สินทางปัญญา (Computer Laws and Intellectual Properties)

 

    1. ฺB. ความรู้รอบตัว / รู้เท่าทันเทคโนโลยี
      1. ความรู้รอบตัวเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านการเงิน (Financial Technology)
      2. ความรู้รอบตัวเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence)
      3. ความรู้รอบตัวเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Commerce)
      4. ความรู้รอบตัวเกี่ยวกับเทคโนโลยีมัลติมีเดีย (Multimedia Technology)