Computing Youth Challenge#2 ขอเชิญนักเรียนระดับมัธยมปลายเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนการคอมพิวเตอร์ครั้งที่ 2

มาอีกแล้วกับกิจกรรมดีดี พร้อมชิงเงินรางวัลกว่า 10,000 บาท 

ขอเชิญนักเรียนระดับมัธยมปลายเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนการคอมพิวเตอร์ครั้งที่ 2

(Computing Youth Challenge#2)

 

จัดขึ้นในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 นี้ ณ อาคาร 6 วิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จ.ภูเก็ต

 

ช่องทางการสมัคร : https://bit.ly/2oi6z7t

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://bit.ly/35iZHr1

หมดเขตรับสมัครวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เท่านั้น!!!!!

 

 

กิจกรรมการแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนทางการคอมพิวเตอร์ ครั้งที่ 2

Computing Youth Challenge#2 (CYC#2)

 

วิทยาลัยการคอมพิวเตอร์ ได้เล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมศักยภาพเยาวชนไทยให้มีความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์ จึงได้จัดการแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนขึ้นเพื่อค้นหาสุดยอดเยาวชนที่มีทักษะความสามารถด้านคอมพิวเตอร์ ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 10,000 บาท  ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ มีการวัดทักษะทางคอมพิวเตอร์ 2 ทักษะใหญ่ ประกอบด้วย ความรู้ทางเทคโนโลยีพื้นฐาน และ ความรู้รอบตัว / รู้เท่าทันเทคโนโลยี

 

คุณสมบัติผู้เข้าแข่งขัน

            นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ทีมละ 3 คน จำนวน 30 ทีม 

 

ข้อกำหนดของผู้สมัครแข่งขัน

  1. สามารถส่งผู้สมัครได้ทีมละ 3 คน
  2. ผู้เข้าแข่งขันต้องอยู่ในสถานะกำลังศึกษาในระดับมัธยมปลายสายสามัญตั้งแต่มัธยมชั้นปีที่4 จนถึงมัธยมชั้นปีที่6 ในโรงเรียนที่ส่งเข้าแข่งขัน
  3. สามารถมีคุณครูที่ปรึกษาประจำทีมได้ 1 ท่าน (ไม่สามารถให้คำแนะนำระหว่างการแข่งขันได้)
  4. ไม่อนุญาตให้นำกระเป๋า, อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์ที่มีข้อความทางวิชาการบันทึกไว้ เข้าห้องสอบแข่งขันโดยเด็ดขาด
  5. การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด
  6. ขอสงวนสิทธิ์การเปลี่ยนแปลงรางวัลโดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าตามความเหมาะสม

 

ลักษณะของข้อสอบ 

เนื้อหาความรู้เป็นความรู้ทางการคอมพิวเตอร์  โดยแบ่งเป็นหัวข้อดังนี้

1. เทคโนโลยีพื้นฐาน 

  1. ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการคอมพิวเตอร์ (Computer and Internet Technology)
  2. ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับภาษาคอมพิวเตอร์ (Programming Language – C,      HTML, …..)
  3. ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเทคโนโลยีระบบเครือข่ายและการสื่อสาร (Network and Communication Technology)
  4. ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านกฎหมายคอมพิวเตอร์และทรัพย์สินทางปัญญา (Computer Laws and Intellectual Properties)

 

2.ความรู้รอบตัว / รู้เท่าทันเทคโนโลยี

  1. ความรู้รอบตัวเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านการเงิน (Financial Technology)
  2. ความรู้รอบตัวเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence)
  3. ความรู้รอบตัวเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Commerce)
  4. ความรู้รอบตัวเกี่ยวกับเทคโนโลยีมัลติมีเดีย (Multimedia Technology)